บีชทริปครั้งนี้ เหมือนเป็นทริปแรก ณ เกาะค้างคาว

พวกเราแปดคนออกเดินทางในวันพุธที่ 30 ตุลาคม 2562 การเดินทางครั้งนี้เปรียบเสมือนเป็นทริปครั้งแรกของบีชทริปจริงๆที่ รีสอร์ทแห่งใหม่บนเกาะค้างคาว ซึ่งการเดินทางครั้งนี้มีจำนวนคนน้อยกว่าครึ่งของทริปครั้งแรกที่หาดแห่งนี้ที่ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  ครั้งนั้นเราไม่ได้ใช้หาดหลักเพราะว่ามีทีมงานถ่ายทำละครทีวีและทำให้เราต้องเปลี่ยนเส้นทางไปที่หาดด้านตะวันออกบนเกาะแทน ..

อย่างไรก็ตามในครั้งนี้ไม่มีทีมงานถ่ายทำทีวีรอเรา เมื่อเรามาถึงที่เกาะ ประมาณ 9 โมง เช้าวันพุธที่นี่สวยงามมาก แม้ว่าจะค่อนข้างเป็นหาดที่เต็มไปด้วยหิน มีอาคารสีขาวพร้อมห้องพักและห้องครัว มีที่นั่งพักผ่อนให้เลือกมากมายและมีชายชราคนหนึ่ง "ลุงจุน" พร้อมสุนัข พร้อมลูกสุนัขอีกห้าตัว

แม่ของสุนัขทุกตัว .. ได้ซ่อนลูกสุนัขตัวล่าสุดของเธอในห้องครัวขณะที่รอขออาหารจากเรา

การเดินทางด้วยเรือเร็วใช้เวลาเพียงสิบห้านาทีจากท่าเรืออ่าวอุดม การเดินทางระยะสั้นเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ไม่ใช่บริการเรือทัวร์เหมือนครั้งแรก อีกเหตุลที่สำคัญกว่า – คือเมื่อเราไปถึงเกาะมันง่ายมากที่จะลงเรือเร็วและไปที่หาดทรายขาวได้เลย เมื่อเทียบกับการการขึ้นและลงเรือกลับบนเรือทัวร์ค่อนข้างลำบากในเดือนสิงหาคม .

หลังจากเสร็จสิ้นการขนของ อาหาร จานและช้อนส้อมเบียร์ น้ำอัดลม เสื่อสำหรับนอนบนชายหาดจากสปีดโบ๊ทเรียบร้อยแล้วคุณหมอ - เจ้าของเกาะ – ได้พาเราไปอีกฝั่งหนึ่งของช่องแคบเกาะสีชัง ที่ที่เราสามารถเห็น ปารีหัท รีสอร์ทของเธอ มองไปเหมือนรีสอร์ทแขวนอยู่บนหน้าผาที่ให้มุมมองที่สวยงามของอ่าวไทยจนเป็นที่เลื่องลือในความงดงาม

ลมมาจากทางเหนือดังนั้นจึงมีขยะนิดหน่อยที่ลอยขึ้นมาจากฝั่ง แต่ก็ไม่มากเกินไปที่จะเลิกล้มความตั้งใจที่จะว่ายในน้ำทะเลที่สวยสดใส แต่เราต้องบอกผู้ที่จะมาร่วมทริปเกี่ยวกับการเดินทาง ควรนำรองเท้ามาสวมป้องกันหินบาดและเม่นทะเล มีบางท่านโดนหินบาดที่ฝ่าเท้าเย็บไปสองเข็ม แม้ว่ามันจะเจ็บปวดเล็กน้อย  และแผลจะหายเพียงไม่กี่วัน แต่ถ้าเราป้องกันและหลีกเลี่ยงได้จะดีกว่า

พวกเราสองสามคนออกเดินทางสำรวจเกาะด้วยการเดินเท้า หลังจากนั้นไม่นานเราเหลือเพียงสองคน เป็นการยากที่จะตัดพุ่มไม้และต้นไม้ที่ครอบคลุมทั้งเกาะ แต่เราเริ่มจัดการจากด้านบนสุดของเกาะไปยังรีสอร์ทโดยไม่มีรอยขีดข่วนมากเกินไป เรามีความคิดว่าจะสร้างมีเส้นทางไปรอบ ๆ เกาะเหมือนที่เขาเคยมีเมื่อก่อน รีสอร์ทแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน เราอาจจัดทำโครงการเพื่อสร้างเส้นทางนั้นขึ้นใหม่โดยนำเอาเครื่องตัดหญ้าสักสองสามตัวออกมาและเริ่มตัด – ถ้าคุณหมอเห็นด้วย

เมื่อถึงเวลามื้อกลางวัน เราฝันว่าจะมีพนักงานที่ให้บริการอาหารกลางวันกับเรา – แต่ ณเวลานี้มีเป็นเพียงเราเท่านั้น ทุกคนตัดสินใจอย่างรวดเร็ว และคนได้รับการแต่งตั้งจากทุกคน คือคุณเกรกเกอร์ส และบอกคุณเกรกว่าควรสวมผ้ากันเปื้อนและให้บริการเพิ่มเป็นสองเท่าในฐานะพนักงานบริการ

อาหารอร่อยมาก ต้มข่าไก่ต้ม ข้าวผัดปลาแซลมอน ไก่ทอด  และมีขนมหวาน ยังมีอีกหลายอย่างและมีมากพอที่จะแบ่งกับคุณลุงจุ่นและสุนัขของเขา หลังจากนั้นพนักงานบริการที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่จะทำการล้างจานและวางภาชนะในกล่องเรียบร้อย

เบียร์และเครื่องดื่มต่าง ๆ ถูกแช่เข้าไปในถังน้ำแข็งและเพื่อที่จะมีเสบียงตลอดทั้งวัน เมื่อบ่ายสี่โมงเมื่อพระอาทิตย์เคลื่อนไปทางตะวันตกของเกาะเราตัดสินใจว่ามันจะกลับบ้านดีกว่า ถึงแม้ว่าพระอาทิตย์ตกดินที่นี้จะสวยมาก แต่ต้องรอนาน และยังคงมีช่วงเย็นที่ดีกว่ารอพระอาทิตย์ตก

เราคิดจะจัดทริปให้มีการเข้าพักวันหยุดสุดสัปดาห์บนเกาะในโอกาสต่อไปค่ะ

มันจะเป็นไปได้ไหมนะ ?

โอ้ น่าจะได้อยู่นะ  มีห้องเตียงคู่อย่างน้อยสี่ห้องและมีอีกสองสามห้องที่สามารถรองรับแขกได้ 10 ถึง 16 คน

หากเราสามารถจัดให้ในวันหยุดสุดสัปดาห์ซึ่งจะเพียงพอกับสมาชิกของเรา ถึงตอนนั้นเราจะมีพนักงานดูแลจริง ๆ

เพลิดเพลินไปกับภาพถ่ายด้านล่างที่ของ Ben Allin ที่ถ่ายจากชายหาดและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ กรุณาเสนอแนะความคิดเห็นได้